Huyện Mường Nhé gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận

11:29 - Thứ Ba, 13/06/2023 Lượt xem: 3866 In bài viết

ĐBP - Ngày 13/6, Huyện ủy Mường Nhé tổ chức Hội nghị gặp mặt 270 bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận của 115 bản, tổ dân cư trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy Mường Nhé Bùi Minh Hải trao đổi với các bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận bên lề Hội nghị. Ảnh: C.T.V

Đội ngũ cán bộ cơ sở trên địa bàn huyện Mường Nhé những người trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ giúp bà con nhân dân giảm nghèo, đồng thời còn là người truyền đạt những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách cụ thể, sát với nhân dân nhất. Trong sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội của huyện, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ này. Các bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận cũng là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; là hạt nhân đoàn kết trong cộng đồng dân cư, là tuyên truyền viên, hòa giải viên giỏi ở cơ sở, giúp vun đắp tình làng, nghĩa xóm, khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái ở nhóm, bản, khu dân cư. Đồng thời là những người gương mẫu đi đầu trong xây dựng nông thôn mới để bà con nhân dân học tập, noi theo…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hải, Bí thư Huyện ủy Mường Nhé khẳng định: “Trong kết quả nổi bật của huyện nửa đầu nhiệm kỳ đại hội vừa qua, có sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí là bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận 115 bản, tổ dân cư. Các đồng chí đã bám sát chỉ đạo của Huyện ủy và đảng ủy các xã, tập trung chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị tại bản, khu dân cư; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên…”.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được cập nhật thêm kiến thức về chuyên đề: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, thực hiện chủ trương trưởng bản, tổ dân cư là bí thư chi bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại chi bộ bản, tổ dân cư; phát huy vai trò của trưởng bản, người có uy tín tại bản… Đồng thời, phòng ban chuyên môn của UBND huyện Mường Nhé cũng triển khai một số chương trình mục tiêu quốc gia tại các bản. Các đại biểu về dự Hội nghị cũng phát biểu nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm, những tâm tư tình cảm, ý kiến góp ý đối với công tác lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy đảng, quản lý điều hành của chính quyền huyện, xã; tham gia ý kiến trao đổi kinh nghiệm, vừa làm rõ thêm những việc làm được, chưa được, các khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và những kiến nghị, đề xuất để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại cơ sở.

Đây là năm đầu tiên Huyện ủy Mường Nhé tổ chức hội nghị gặp mặt bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban công tác mặt trận của 115 bản, tổ dân cư. Qua hội nghị nhằm ghi nhận, đánh giá cao sự đồng thuận và kết quả hoạt động mà đội ngũ cán bộ cơ sở đạt được trong thời gian qua; đồng thời lắng nghe những tâm tư tình cảm, ý kiến trao đổi kinh nghiệm của đội ngũ này trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top